Sản phẩm - Dịch vụ

8 Ưu điểm và Tương lai của React JS

React Plus Group
03 Mar 2022 14:03

 

React JS là một công cụ phát triển web Frontend hấp dẫn, cho phép xây dựng giao diện người dùng (UI) phong phú cho các ứng dụng web đơn một cách đơn giản. Thư viện JavaScript mã nguồn mở này xử lý các view layer của ứng dụng web và thiết bị di động. Sự hấp dẫn của React JS còn nằm ở việc tạo ra các thành phần giao diện người dùng có thể được sử dụng trên nhiều trang. React JS được phát triển bởi Jordan Walke -  một thành viên nhóm kỹ sư phần mềm của Facebook để triển khai các thành phần trên nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội vào năm 2011, Instagram bắt đầu áp dụng vào năm 2012. 

Tiếp theo đây, bài viết sẽ trả lời cho các câu hỏi sau "Tại sao cần học React JS?", "8 ưu điểm của việc học React JS", "Làm sao để trở nên thành thạo trong React JS?" và "Cơ hội nghề nghiệp trong ngành"

Nội dung

 

1. Tại sao bạn cần học React JS?

React JS rất cần thiết để có thể  tạo các ứng dụng web lớn cho tổ chức của bạn một cách linh hoạt. Dữ liệu có thể được cập nhật trong các trang web do bạn tạo mà không yêu cầu tải lại chúng ở mỗi lần kích hoạt cập nhật. Giao diện người dùng ứng dụng có thể được thiết kế theo cách có thể mở rộng, nhanh chóng và dễ dàng. Trong mẫu MVC (Model View Controller), bạn có thể kết hợp việc sử dụng React JS với các khuôn khổ và thư viện JavaScript khác như AngularJS.

2. Ưu điểm của việc học React JS (8 ưu điểm chính)

a, Dễ dàng học

Thư viện này (React) đơn giản và chỉ liên quan đến view layer của ứng dụng. Chỉ cần hiểu những điều cơ bản thôi là bạn cũng có thể bắt đầu tạo ứng dụng web được rồi!

b, Các thành phần có thể tái sử dụng

Công cụ này có cấu trúc điều khiển thành phần. Dropdown, checkbox và các thành phần nhỏ hơn khác tạo thành một công trình được bao bọc bởi các thành phần khác. Tiếp theo, quá trình viết code cho lớp thành phần bao bọc được lặp lại cho đến khi có thành phần gốc hoặc ứng dụng cuối cùng.

Logic nội tại và triết lý kết xuất của mỗi thành phần là độc nhất. Bằng cách sử dụng lại chúng, bạn có thể đảm bảo giao diện nhất quán cho ứng dụng của mình và tiếp tục thêm vào codebase của bạn. Có thể dễ dàng xây dựng các ứng dụng lớn bằng cách sắp xếp các thành phần một cách có chiến lược.

c, Hiệu suất tối ưu với Virtual DOM

Thông thường, các vấn đề về hiệu suất thường gặp trong UIs trải nghiệm tương tác người dùng tối ưu và cần cập nhật chế độ xem thường xuyên. React JS khắc phục sự cố tắc nghẽn bằng cách sử dụng DOM ảo (Mô hình đối tượng tài liệu) được duy trì trong bộ nhớ. Các thay đổi trong chế độ xem được thông báo với DOM ảo trước tiên, điều này sẽ kích hoạt một thuật toán khác biệt để so sánh trạng thái hiện tại và trước đó của DOM ảo. Nó cũng tính toán cách thức tốt nhất có thể để áp dụng các thay đổi với số lượng bản cập nhật ít hơn. Các bản cập nhật sau đó được chuyển cho DOM để phản ánh những thay đổi trong thời gian ghi thấp nhất.

d, Tính trừu tượng

Là một người dùng, bạn sẽ không phải tiếp xúc với các cơ chế phức tạp bên trong như chu trình thông báo. Đối với các biểu mẫu xây dựng, bạn cần tìm hiểu vòng đời của các thành phần, đạo cụ và trạng thái. Năng suất của bạn trong việc thiết kế kiến ​​trúc ứng dụng tăng lên vì bạn không cần bắt buộc phải học các mẫu như MVVM.

e, Được bổ trợ bởi Kiến trúc Flux

Flux, kiến ​​trúc xây dựng ứng dụng web của Facebook, tạo điều kiện tối ưu hóa React JS với luồng dữ liệu một chiều. Các phương pháp trợ giúp, người tạo hành động, được thu thập trong một thư viện. Hành động được tạo từ các tham số, sau đó được gán một kiểu và gửi đến người điều phối. Người điều phối chuyển tiếp từng hành động đến các cửa hàng có lệnh gọi lại đã được các cửa hàng sử dụng để đăng ký với người điều phối.

f, JSX để tạo khuôn mẫu

JSX là JavaScript được đơn giản hóa để tạo điều kiện cho việc trích dẫn HTML. Các cú pháp của thẻ HTML được sử dụng để hiển thị các thành phần con.

g, Công cụ tuyệt vời dành cho nhà phát triển

Các công cụ React Developer có thể được sử dụng dưới dạng tiện ích mở rộng của Chrome. Các công cụ này cho phép kiểm tra các thành phần React được nhúng theo phân cấp và xem các trạng thái và đạo cụ tương ứng.

h, React Native

React Native cho phép tạo các ứng dụng gốc cho hệ điều hành di động như Android. Không thể thay đổi mã cho trang web trong React Native, nhưng có thể sử dụng cùng một kiến ​​trúc và phương pháp. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tiềm năng của nó trong quá trình đào tạo React JS.

3. Làm thế nào để trở nên thành thạo trong React JS?

Đào tạo React JS là cách tốt nhất để nhận thức về các chức năng của công cụ tiên tiến này. Khóa học React JS trong các lớp đào tạo do người hướng dẫn giúp bạn phát triển các ứng dụng internet phong phú bằng cách tích hợp JSX, quản lý trạng thái, định tuyến, các thành phần chính, hooks,... Một trung tâm đào tạo hàng đầu sẽ xây dựng kỹ năng thực hành của bạn bằng cách cung cấp phạm vi làm việc về các dự án và nhiệm vụ trực tiếp dưới sự hướng dẫn của những người cố vấn sáng suốt.

Toàn bộ khóa đào tạo thực hành về React JS sẽ giúp bạn giao tiếp với một loạt các tính năng mới có sẵn trong phiên bản React 16.8 gần đây. Bạn sẽ học cách xây dựng môi trường phát triển React từ đầu bằng cách sử dụng gói web và khắc phục lỗi bằng trình gỡ lỗi VSCode.

4. Cơ hội nghề nghiệp

Các trang web hàng đầu như Yahoo, BBC, Paypal, ... đứng đầu trong số 1,06 triệu trang web sử dụng React JS. Ở Ấn Độ, thư viện React JS là thư viện phổ biến thứ 10 trong số các nhà phát triển. Vào tháng 6 năm 2018, React JS đã được đề cập đến trong hơn 28% các tin tuyển dụng trong danh mục các khuôn khổ phát triển web phổ biến nhất trên toàn thế giới. Rất nhanh, nó được kỳ vọng sẽ vượt qua Angular JS về mức độ phổ biến và nhu cầu việc làm.

Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho các bạn thêm thông tin về React JS cùng Ưu điểm và Tương lai của React JS. Hãy theo dõi Blog của React Plus để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

 

tiktok

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.