Sản phẩm - Dịch vụ

Chuyến onsite Nhật Bản đầu tiên sau Covid-19 của chị Từ Phương Anh

React Plus Group
22 Jun 2022 13:06

Error Image

Sau dịch Covid-19, chị Từ Phương Anh (BrSE) là thành viên React Plus đầu tiên có cơ hội xuất ngoại. Đây là chuyến onsite tại một trong những khách hàng lớn của React tại Nhật Bản, mở đầu cho những chuyến xuất ngoại tiếp theo của công ty trong thời gian sắp tới.

Nội dung

Trong chuyến đi này, chị Phương Anh sẽ onsite tại văn phòng của công ty Milize ở Tokyo, Nhật Bản. Công ty Milize và React đã có cơ hội hợp tác cùng nhau trong nhiều dự án trước đây. Bên cạnh đó, mới đây, hai bên đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác mới, đánh dấu một giai đoạn hợp tác bền chặt hơn nữa. Theo đó, với sự tin ưởng tuyệt đối vào năng lực của các chuyên gia IT hàng đầu tại React, công ty Milize sẽ liên tục giao phó các dự án khó với quy mô lớn hơn cho đội ngũ React Plus. 

Để chuẩn bị cho những dự án trọng điểm sắp tới, chị Từ Phương Anh sẽ onsite tại Milize trong 2-3 tháng, với mục tiêu kết nối hai bên bằng việc nghiên cứu, thấu hiểu được quy trình, phong cách làm việc của khách hàng, và đặc biệt là hiểu được về hệ thống của họ tại Nhật Bản.

Trước chuyến đi này, Phương Anh chia sẻ: “Mình chưa từng được đi Nhật nên đây là một cơ hội lớn đối với mình. Trước khi bay, mình cảm thấy cũng hơi lo lắng vì sẽ ngồi một mình ở site khách hàng, không có các bạn Developer, mình lại là bộ mặt của công ty nên cũng có hơi áp lực.”

Để chuẩn bị cho chuyến đi này và giúp Phương Anh có thêm tự tin, bộ phận BrSE và Sales của React Plus đã có những buổi chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo văn hoá, business manner… cho Phương Anh. Bản thân Phương Anh cũng tự mình chuẩn bị cho chuyến đi bằng cách học thêm về System learning và các kiến thức liên quan tới hệ thống tài chính, kinh tế của Nhật. 

Lần đầu tiên đặt chân xuống đất nước mặt trời mọc, Tokyo đón Phương Anh bằng một ngày thời tiết dễ chịu, mát mẻ và gần giống với Việt Nam. Với khả năng nói tiếng Nhật của mình, Phương Anh cũng không quá bỡ ngỡ. Khách sạn và các vấn đề liên quan cũng được công ty chuẩn bị sẵn để Phương Anh có chuyến đi đầu tiên thuận lợi nhất.

Phương Anh kể: “Mình được công ty hỗ trợ toàn bộ thủ tục xuất nhập cảnh, lại được cả chị Sales manager React tại Nhật đến đón trực tiếp ở sân bay nữa nên không có gì bỡ ngỡ cả”.

Tại công ty Milize, Phương Anh là người trẻ nhất và được mọi người chào đón, chăm sóc vô cùng chu đáo, đúng như sự hiếu khách nổi tiếng của người Nhật. Với vị trí ngồi làm việc nhìn ra một con sông trong xanh, Phương Anh đã có 2 tuần làm việc đầu tiên đầy hứng khởi và bận rộn. “Thời gian ở Nhật hình như trôi nhanh hơn ở Việt Nam nhiều” - Phương Anh nói - “Mình cảm thấy vừa ngồi xuống, ngẩng lên đã thấy trời tối rồi. Do có nhiều việc cần làm và còn có các buổi đào tạo liên tục về hệ thống nên tuần đầu tiên của mình trôi qua rất nhanh.” Ngoài giờ làm việc, vào dịp cuối tuần, Phương Anh cũng có những chuyến đi chơi, du lịch cùng với các anh chị thành viên React Plus tại Nhật Bản.

Khác với không khí sôi nổi, vui vẻ ở văn phòng React Plus tại Việt Nam, không khí làm việc tại văn phòng Milize - Nhật Bản có vẻ trầm tĩnh hơn, mọi người đều rất nghiêm túc và tập trung vào công việc của mình. Tại đây, Phương Anh cũng học hỏi thêm được về tác phong làm việc của người Nhật, mong rằng trở về sau chuyến đi này, Phương Anh sẽ có những buổi chia sẻ trải nghiệm, kinh nghiệm, giúp các thành viên React Plus có thêm kinh nghiệm và cảm hứng để chuẩn bị cho những chuyến xuất ngoại sắp tới. 

tiktok

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.