Sản phẩm - Dịch vụ

Con đường trở thành developer của Nguyễn Anh Linh

React Plus Group
03 Apr 2022 13:04

Error Image

Trước sự thể hiện xuất sắc của Nguyễn Anh Linh, ít người có thể ngờ rằng, chỉ 3 năm trước đây, bạn kỹ sư trẻ này còn đang mặc áo bảo hộ ngồi chỉnh máy cắt màng nhựa trong khu công nghiệp, chưa từng viết dòng code nào. Với sự nỗ lực đặc biệt của mình, Linh trở thành một leader đầy tiềm năng và đoạt giải thưởng Wonder Kid của team Alpha - Giải thưởng dành cho developer có sự phát triển vượt bậc nhất năm 2021.

Nội dung

Mọi người trong team Alpha - Division thứ 3 của React Plus đều nhìn nhận Linh là một thành viên đáng tin cậy. Kiên trì, vui vẻ và luôn có trách nhiệm với công việc là điều các manager đánh giá cao ở Linh. Hiện tại, sau 2 năm làm việc tại React Plus, Linh đang là một trong 3 team leader của team Alpha, phụ trách điều phối các dự án, review code và hướng dẫn các thành viên mới trong team. 

Khi được hỏi bản thân Linh nghĩ lý do mình được team lựa chọn để trao giải thưởng Wonder Kid là gì, Linh chỉ cười khiêm tốn bảo: “Chắc là do em chịu khó”. Trước đây, khi học xong phổ thông, Linh đi làm ngay để hỗ trợ kinh tế cho gia đình, làm công nhân ở khu công nghiệp. Nhưng công việc mỗi ngày đều lặp lại, không học được nhiều điều mới khiến Linh cảm thấy nhàm chán. Được hơn một năm, Linh bắt đầu suy nghĩ tới việc nghỉ, nhưng trách nhiệm về kinh tế đối với gia đình khiến Linh lưỡng lự. Vô tình, Linh biết tới ngành học Công nghệ Thông tin qua một người bạn. Hai tháng sau, Linh nghỉ việc,  tới VTC Academy ghi danh và tham gia lớp học khi các bạn khác đã bắt đầu từ 5 tháng trước. Linh xin bài tập từ các bạn, tự đọc tài liệu để học đuổi, rồi học vượt chương trình, và đi làm từ khi chưa tốt nghiệp.

Hồi mới vào React, Linh bắt đầu với vị trí thực tập sinh. Lúc đó, ở học viện, lớp của Linh chưa học tới môn React. Linh kể, vì muốn đi làm sớm, nên đã truy cập vào kho tài liệu online của học viện để tự học ở nhà. Sáng đến trường, tối về tự học trước chương trình, 1-2 giờ sáng mới đi ngủ. Từ vị trí thực tập sinh, Linh chỉ mất 1 tháng để chuyển sang nhân viên thử việc, và sang tháng tiếp theo, Linh được ký hợp đồng chính thức. Sau gần 1 năm, Linh trở thành Team Leader.

Nhớ lại quãng thời gian mới vào làm, Linh kể lúc đầu rất sợ anh Đạt - Manager của team Alpha. Lúc đó Linh mới biết React JS, chưa từng làm React Native, anh Đạt là người trực tiếp hướng dẫn Linh. Ở React Plus, các bạn thực tập sinh và fresher được khuyến khích tự tìm hiểu, nhưng nếu chưa ra giải pháp thì phải hỏi sớm để giải quyết được bài toán, hỏi nhiều thì sẽ tiến bộ nhiều. Nhưng Linh là một trường hợp ngoại lệ, vì hỏi quá nhiều. Lúc đó, anh Đạt đang là trụ cột của nhiều dự án quan trọng, áp lực rất nhiều, lại thêm những câu hỏi như vũ bão của Linh khiến anh trả lời không xuể, anh cáu. Linh kể: “Lúc đó em sợ lắm, nhưng giờ nghĩ lại thấy mình thật may mắn vì có manager là anh Đạt.” Hồi đó nhiều dự án mà lại thiếu người, bây giờ team đông người hơn, vận hành ổn định nên anh Đạt cũng không cáu nữa.

“Thành quả mà em tự hào nhất có lẽ là được anh Sơn và anh Đạt giao cho trách nhiệm làm leader” - Linh nói. React Plus với Linh là một môi trường làm việc trẻ trung, nhiều cơ hội và thách thức. Công ty rất nhiều người trẻ, và các bạn sẽ phải va chạm trong nhiều dự án, đối mặt với nhiều task khó hơn so với những nơi khác. Tuy nhiên, chính những điều đó sẽ giúp các developer trẻ nhanh “lên tay” hơn, và có nhiều cơ hội thăng tiến vượt bậc.

Hào hứng chia sẻ về kế hoạch phát triển trong tương lai của mình, Linh nói muốn học thêm tiếng Anh, bổ sung các kỹ năng mềm để có thể quản lý team tốt hơn, nâng cao chuyên môn và có thể giao tiếp trực tiếp nhiều hơn với khách hàng. Tháng 4 tới đây, Linh sẽ tham gia khoá đào tạo tiếng Anh do công ty tổ chức để bắt đầu kế hoạch phát triển bản thân.

Là một người luôn hướng về gia đình, mỗi ngày, Linh di chuyển một tiếng rưỡi trên đường để đến văn phòng, làm việc hết mình sau đó trở về quây quần ăn cơm cùng gia đình. Mong rằng, động lực to lớn từ gia đình sẽ giúp Linh tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, và chúc Linh sớm tìm được nửa kia để không còn phải đi làm xa một mình nữa.

tiktok

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.