Sản phẩm - Dịch vụ

Best PM Phạm Khánh Ly và những “cú đấm thép” trong các dự án khó nhằn

React Plus Group
10 Mar 2022 14:03

Error Image

Team Alpha - một trong 3 division của React Plus có một huyền thoại mang tên “Người đàn bà thép Muhammad Aly” - cô gái tuy không thuộc nhân sự của Alpha nhưng lại được các thành viên thống nhất đề cử giải thưởng Best PM - Quản lý dự án xuất sắc nhất năm 2021 của team. 

Nội dung

“Làm ra làm, chơi cũng ra làm”

Đó là chia sẻ của Phạm Khánh Ly khi nói về những nguyên tắc làm việc của mình.  Ly quan niệm, cần phải có trách nhiệm với task của mình và cần tập trung để xử lý xong trong thời gian nhanh nhất có thể. Chính bởi sự tập trung, hết mình vì công việc mà Ly nhanh chóng có những bước tiến lớn trong lộ trình phát triển của mình tại React Plus.

Ngay từ thời sinh Viên, với ngành học Biên phiên dịch tiếng Nhật, Ly đã đặt ra định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho bản thân. Cô bắt đầu với công việc IT Comtor để trau dồi vốn từ vựng chuyên ngành và các kỹ năng cần thiết. Nhờ đó, khi chính thức làm việc tại React Plus, Ly đã có nền tảng và phát triển rất nhanh chóng. 

Thời điểm mới vào công ty, Ly đảm nhận vị trí BrSE (Kỹ sư Cầu nối) với nhiệm vụ chính là dịch thuật và truyền đạt thông tin trong các dự án. Nhận xét về Ly, các đồng nghiệp đều khẳng định: cô chỉn chu trong mọi việc, tỉ mỉ và luôn chủ động tìm cách giải quyết các khó khăn.

Làm ra làm, không nhân nhượng và thiên vị với bất kỳ ai, đó là nguyên tắc làm việc hàng đầu của Ly. Khi được hỏi vui rằng nếu trong quá trình làm việc, có người mắc sai sót và đó là người yêu Ly thì sao, Ly trả lời, dù chưa có người yêu, nhưng nếu có thì cô sẽ quán triệt tư tưởng ngay từ đầu: Đúng giờ là phải báo cáo. Nếu có vướng mắc, vấn đề thì developer cần thông báo kịp thời cho BrSE. Nếu như mắc lỗi thì dù là ai cũng sẽ được đưa ra team xử lý theo đúng nội quy. Có lẽ chính bởi sự kiên quyết và thái độ làm việc nghiêm túc này mà hai Manager của team Alpha khi nói về Ly luôn bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối.

Với sự phát triển nhanh chóng của bản thân, hiện tại Ly đang thử sức với mảng việc thiên về PM (Quản lý dự án) hơn và giảm bớt các công việc dịch thuật đơn thuần. Mảng việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng, kiến thức về điều phối nhân sự và nghiệp vụ dự án hơn. Do đó, Ly có cơ hội được làm việc sâu hơn với đội ngũ Developer và khách hàng. Nhận xét về sự tương tác của Ly với đội ngũ kỹ sư trong các dự án, một đồng nghiệp BrSE vui vẻ nói: “Ly giống như Phật bà quan âm thu phục yêu quái vậy”. Sự chỉn chu, tỷ mỉ của Ly giúp cho các Developer cũng đi vào khuôn khổ và trách nhiệm hơn với công việc. 

Không chỉ làm ra làm, mà với Ly, chơi cũng ra làm. Cô luôn tận dụng thời gian rảnh để tự học, trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó, với Ly, ngay cả những hoạt động vui chơi giải trí, văn hoá văn nghệ tại công ty cũng giúp cô có thêm những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc và gắn kết hơn với các đồng nghiệp, từ đó việc phối hợp trong các dự án cũng dễ dàng hơn.

 

Cú đấm thép về tiến độ và chất lượng dự án 

Với vai trò quản lý dự án của mình, Ly luôn theo dõi sát sao để nắm rõ tình hình, nếu có vấn đề phát sinh sẽ xử lý ngay lập tức. Tiến độ các dự án do Ly quản lý luôn bám sát kế hoạch. Trong trường hợp chưa nhận được báo cáo công việc từ các thành viên, Ly sẽ nhanh chóng liên hệ với từng người để tìm hiểu nguyên nhân và hỗ trợ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ. Khi có những công việc cần thiết, Ly không ngại ngần hỗ trợ khách hàng và team ngoài giờ làm việc. Chính sự nhiệt huyết và trách nhiệm này giúp công việc của Ly và team trôi chảy hơn rất nhiều. 

 

Cú đấm thép về tốc độ phản hồi khách hàng 

Một trong những giá trị được React Plus đặt lên hàng đầu là “Phản hồi ngay lập tức”. Với đặc thù công việc remote, việc phản hồi nhanh chóng giúp khách hàng yên tâm với sự có mặt và tham gia vào công việc của đội ngũ React, đồng thời giúp các vấn đề được giải quyết kịp thời hơn. Và tôn chỉ này được Ly thực hiện triệt để trong công việc của mình. Ly chia sẻ: “Mình là cầu nối giao tiếp nên nếu công việc của mình bị chậm thì có thể ảnh hưởng đến công việc của cả team.” Do đó, Ly luôn cố gắng phản hồi các bên nhanh nhất có thể, bên cạnh đó, cũng luôn kiểm tra thật kỹ khi dịch và trước khi gửi thông tin đến người khác.

Chia sẻ về người truyền cảm hứng và giúp bản thân phát triển tốt trong công việc tại React Plus, Ly tâm sự: “Em ngưỡng mộ sếp Thắm của team em. Chị Thắm vừa có chuyên môn vững vàng, làm việc hết sức, support member nhiệt tình.” Sự hỗ trợ từ quản lý và đồng nghiệp đã giúp Ly đạt được nhiều thành quả trong công việc và phát triển bản thân. Chính bởi vậy, cô cũng luôn có tinh thần giúp đỡ và hỗ trợ người khác. Hiện tại Ly đang tham gia vào công việc đào tạo nhân sự mới - Khoá đào tạo BrSE cơ bản của team với vai trò trợ giảng, hỗ trợ các thành viên lớp. 

Ly chia sẻ, nếu có khả năng thì sẽ luôn giúp đỡ, hỗ trợ những người xung quanh hết mức có thể. Nguồn năng lượng chia sẻ này, cùng với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm trong công việc của Ly đã giúp văn phòng React Plus có thêm nguồn năng lượng tích cực, góp phần tạo nên thành công cho nhiều dự án quan trọng của công ty. Mong rằng Ly sẽ luôn giữ được tinh thần như vậy và phát triển hơn nữa trong tương lai!

tiktok

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.