Sản phẩm - Dịch vụ

Nữ quản lý xuất sắc nhất React Plus năm 2021: Thấu hiểu tạo nên thành công

React Plus Group
02 Mar 2022 09:03

Error Image

Ghi dấu ấn trong gần 50 dự án lớn nhỏ, chị Mai Thị Hồng Thắm - BrSE Manager kiêm Phó Giám đốc React Plus không chỉ là người đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành các dự án trọng điểm, mà còn là người quản lý xuất sắc dẫn dắt đội ngũ BrSE chuyên nghiệp và nhạy bén tại React Plus.

Nội dung

Nguồn năng lượng mới của đội ngũ BrSE

Tham gia đội ngũ React Plus từ năm 2019, ngay trong tháng đầu tiên làm việc, chị Thắm đã đem đến một làn gió mới cho đội ngũ BrSE tại React. Với đặc thù nhân sự trẻ, các quy trình và kỹ năng vẫn còn nhiều điểm cần hoàn thiện, đội ngũ BrSE của React thời điểm đó gặp khá nhiều khó khăn khi vận hành các dự án lớn. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn với sự tham gia của chị Thắm, những hạn chế trong quy trình đã được xử lý, chất lượng dịch vụ được nâng cấp và đội ngũ BrSE ngày một khẳng định được vai trò của mình trong các dự án.

Chị Thắm tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Ngay từ khi mới ra trường, chị đã có định hướng dấn thân với ngành công nghệ thông tin - lĩnh vực luôn “nóng bỏng” trong thị trường nhân lực và cũng đầy thử thách. Chị Thắm chia sẻ: ”Chị tự nhận thấy mình rất may mắn, và đúng đắn khi kiên trì theo đuổi con đường này suốt hơn 7 năm đi làm đến nay.” 

Với chị Thắm, một người BrSE (Kỹ sư Cầu nối) không đơn thuần là người trao đổi thông tin giữa khách hàng và đội ngũ phát triển. Một người BrSE thực sự cần hiểu rõ về Spec (nghiệp vụ dự án) để luôn theo sát và hỗ trợ quá trình phát triển. Đặc biệt, BrSE còn là người luôn thấu hiểu cả hai phía, vừa đặt mình vào vị trí khách hàng, vừa có góc nhìn của một developer. Để làm được điều này, từ khi mới vào nghề, chị đã dành rất nhiều thời gian để tự học, tự tìm hiểu về IT, nắm vững các thông tin kỹ thuật, hiểu rõ công nghệ phát triển… để có thể tư vấn cũng như hỗ trợ cả hai phía. 

 

Sự thấu hiểu tạo nên thành công

Ở vị trí quản lý, chị Thắm luôn nắm được tình hình các dự án, đồng thời vẫn dành nhiều thời gian để theo sát, hỗ trợ giúp các thành viên tự phát triển bản thân. Các thành viên đội ngũ BrSE chia sẻ, chị luôn giúp các thành viên đưa ra định hướng cá nhân, xây dựng lộ trình phát triển cụ thể để tự hoàn thiện mình mỗi ngày. 

Chị Thắm tâm sự: “Trong mọi việc, mình nên cố gắng đặt mình vào vị trí của đối phương. Đối với các bạn nhân viên, điều quan trọng nhất các bạn quan tâm là, nếu tôi làm việc ở đây, tôi sẽ được gì, trở thành người như thế nào, có tương lai rộng mở không. Nên mục tiêu chị đưa ra cho các bạn không phải là thành tích chung, doanh số hay gì cả, mà là làm thế nào để các bạn phát triển bản thân, có thể có những vị trí vững chắc trên thị trường lao động đầy cạnh tranh hiện nay.”

Chị Thắm tâm niệm trong công việc: “Phải hiểu được điều đối phương thực sự mong muốn ở đằng sau câu từ” để có thể hỗ trợ họ tốt nhất. Đây cũng là kim chỉ nam của chị khi làm việc, phối hợp cùng các bộ phận khác và với các thành viên của mình. Chị luôn coi các đồng nghiệp cùng làm việc với mình giống như các khách hàng, để luôn đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho mọi người. 

Chị từng nói: “Đầu ra công việc của mình là đầu vào cho công việc của người khác. Khi mình làm tốt phần của mình thì người khác cũng sẽ thuận lợi hơn”. Chính tinh thần ấy khiến bất kỳ ai dù mới làm việc với chị Thắm lần đầu cũng cảm thấy rất hài lòng và quý mến chị. 

Không chỉ giúp các thành viên của đội ngũ BrSE nâng cao năng lực, với đặc thù công việc của mình, chị Thắm còn là người tạo tác động tích cực đối với đội ngũ developer tại React Plus. Chị Thắm cùng với các thành viên của đội ngũ BrSE đã góp phần nâng cao kỹ năng Horenso (báo cáo - liên lạc - thảo luận) cho các developer trẻ. 

Với những nguyên tắc làm việc chuẩn chỉ được đặt lên hàng đầu, những góp ý và thảo luận thường xuyên với BrSE, chính đội ngũ developer cũng đã phát triển thêm được nhiều kỹ năng quan trọng trong công việc và có được tinh thần làm việc tích cực, giải toả căng thẳng và có nhiều năng lượng hơn trong các dự án khó, dự án dài hơi.

 

Nguồn năng lượng bất tận

Không chỉ là một BrSE xuất sắc, một quản lý có tâm, chị Thắm còn là mẹ của một em bé 2 tuổi. Dù công việc rất bận, nhưng chị vẫn có thể cân bằng tốt với cuộc sống gia đình. Bằng chứng là bạn bè theo dõi trang Facebook cá nhân của chị luôn phải phì cười với các clip hóm hỉnh của gia đình, đặc biệt là cậu con trai có tài đọc rap từ khi chưa nói sõi của chị. Chị chia sẻ, do nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ rất nhiều từ gia đình, nên chị có thể yên tâm tập trung và xử lý công việc rất nhanh.

               

Chia sẻ về bí quyết giúp bản thân lúc nào cũng dồi dào năng lượng và có mặt ở trên khắp các mặt trận, từ dự án tới ăn chơi, thể thao… tại công ty, chị Thắm nói: “Chị sẵn sàng tham gia tất cả các hoạt động, từ bóng bánh tới hát hò… đơn giản vì nó vui. Một công ty quy mô như React Plus là vừa đủ để có thể đặt tình cảm của mình vào tất cả mọi người, coi mọi người như người trong một nhà. Điều mà các công ty khác khó có được.”

Thấu hiểu - hỗ trợ và - vui, đó là những từ khoá đã giúp chị Thắm trở thành nữ quản lý xuất sắc nhất năm 2021 của React Plus và luôn tràn đầy năng lượng cho công việc. Mong rằng, năm 2022 chị sẽ lan toả nguồn năng lượng tích cực này tới nhiều thành viên của React Plus hơn nữa! 

 

tiktok

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.