Sản phẩm - Dịch vụ

Nguyễn Phương Bắc: Chơi game giúp mình trở thành một BrSE nhạy bén hơn

React Plus Group
21 Apr 2022 11:04

Error Image

Được trao giải thưởng Wonder Kid của bộ phận BrSE năm 2021 - giải thưởng dành cho nhân sự trẻ có sự phát triển vượt bậc nhất, Nguyễn Phương Bắc chia sẻ bí quyết của mình: Chính bộ sưu tập hơn 500 tựa game giúp mình điều phối các dự án tốt hơn.

Nội dung

Tự nhận mình là một người bình thường, không có gì đặc biệt, khi mới vào React, Bắc làm comtor với nhiệm vụ chính là phiên dịch trong các dự án. Với sự “bình thường, không có gì đặc biệt” của mình, Bắc khiến tất cả mọi người nể phục khi nhìn lại những thành quả đạt được sau gần 2 năm tại React Plus: Trở thành một BrSE thực sự với định hướng phát triển chuyên sâu về tư vấn giải pháp, công nghệ; Là người mà các đồng nghiệp tin tưởng “nhờ vả” khi gặp khó khăn trong công việc; đoạt giải thưởng WonderKid duy nhất của team… 

Mùa đông vừa rồi, không ít ngày mọi người thấy chiếc áo khoác đỏ quen thuộc ở lại công ty sau cùng để hỗ trợ dự án, để “làm nốt cái plan này”, “trả lời nốt comment này”, hay “xử lý nốt mấy việc linh tinh”… Có lẽ, sự “bình thường, không có gì đặc biệt” Bắc tự nhận về mình là bởi với Bắc, sự trách nhiệm, hết mình vì công việc, và sự nỗ lực, tập trung cao độ… là những điều hiển nhiên phải có khi làm bất kỳ điều gì. 

Bắc chia sẻ, những dự án gặp khó khăn nhất chính là những dự án giúp bản thân phát triển nhất. Có một lần, Bắc đã phải tự xem lại và thay đổi rất nhiều về cách giao tiếp, trả lời khách của mình bởi nhận được phản hồi: “Bạn trả lời như robot vậy, tôi không chắc bạn có thực sự hiểu vấn đề không”. Với sự hỗ trợ từ chị Thắm - Manager của team BrSE, Bắc đã nỗ lực rất nhiều để thay đổi, học những cách trả lời khéo léo hơn, tham khảo cách nói chuyện của các BrSE khác… Cuối cùng, khách hàng cũng hài lòng và dự án hoàn thành tốt đẹp. 

Dự án thể hiện rõ nét nhất sự trưởng thành của Bắc là một dự án về tài chính. Không chỉ cách trao đổi, phản hồi với khách hàng, mà Bắc còn thể hiện được vai trò cầu nối thực sự khi tham gia hỗ trợ hoàn thiện yêu cầu của khách hàng, viết các công thức tính toán tài chính, đóng góp hoàn thiện các chức năng, giao diện sản phẩm… Chia sẻ về dự án này, Bắc cười bảo: “Vì em chơi coin và chứng khoán nhiều, nên hiểu rõ về lĩnh vực này”. Có sẵn vốn kiến thức và trải nghiệm từ phía người dùng nên Bắc giúp dự án diễn ra trôi chảy, các developer “dễ thở” hơn rất nhiều bởi sự điều phối, diễn giải của Bắc.

Đến giờ, Bắc là người mà các đồng nghiệp hết sức tin tưởng khi cần hỗ trợ. Không chỉ ở các dự án về tài chính mà ở hầu hết các lĩnh vực, Bắc đều có một vốn kiến thức dày dặn giúp hỗ trợ rất nhiều cho dự án. Bắc chia sẻ: Em chơi game nhiều, mà trong game thì có đủ tất cả các lĩnh vực: từ âm nhạc, ẩm thực, tài chính, đến kinh doanh… Những thông tin trong game giúp em rất nhiều khi va vấp vào các dự án, cộng thêm kỹ năng tra Google nữa nên dự án ở hầu hết các lĩnh vực đều không mấy khó khăn với em. 

Khi được hỏi bản thân có điều gì muốn chia sẻ, nhắn nhủ tới các đồng nghiệp khác tại React Plus, Bắc chỉ bảo: “Mọi cố gắng nỗ lực đều sẽ được ghi nhận”. Quả vậy, với sự nỗ lực của mình, không chỉ các đồng nghiệp, quản lý trực tiếp mà cả ban giám đốc cũng nhìn thấy và ghi nhận sự phát triển cùng những đóng góp của Bắc trong thời gian vừa qua. Mong rằng, Bắc sẽ còn phát triển rực rỡ hơn nữa trong tương lai và hoàn thành xuất sắc dự án trọng điểm mới mà công ty tin tưởng giao phó trong tháng vừa qua.

tiktok

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.