Sản phẩm - Dịch vụ

Tinh thần “ra khơi” của Team Leader D1 - anh Lê Minh Thụy

React Plus Group
26 Jul 2022 14:07

Error Image

Việc dám bước ra khỏi vùng an toàn và dám thử thách bản thân mình chính là điều mang anh Lê Minh Thụy đến với React Plus và gắn bó từ lúc công ty mới thành lập cho đến nay. Với vai trò Leader thuộc Division 1, anh luôn là chỗ dựa vững chắc cho các thành viên trong team của mình.

Nội dung

Quyết định “ra khơi”

Trước khi về với React Plus, anh Lê Minh Thụy đang có một công việc ổn định với cơ hội thăng tiến rõ ràng.  Nhưng khi nhận được lời mời gia nhập React Plus - đội ngũ lúc đó chỉ mới có 6 thành viên, anh Thuỵ đã quyết định “lên thuyền” cùng các anh em và trở thành một trong những kỹ sư đầu tiên của React Plus. Sở dĩ có quyết định như vậy là vì anh có niềm tin vào những người anh, người bạn cùng nhau xây dựng React Plus và tin vào khả năng phát triển nhờ định hướng chuyên sâu duy nhất về React & React Native của công ty lúc đó.

Những ngày đầu luôn là những ngày gian khó. Trong giai đoạn đó, anh Thuỵ gặp phải nhiều dự án hóc búa, mà tất cả mọi người đều bận với dự án của mình, người thì ngập việc, người thì ở mãi bên Nhật nên anh đều phải tự mình xoay xở, tự học, tự thử nghiệm, sai rồi lại sửa… Và cuối cùng, dự án khó nhất cũng thành công tốt đẹp. Thậm chí, cho đến tận bây giờ, dự án đó vẫn được sử dụng làm “đề bài” kiểm tra đầu vào cho các thành viên của Division 1. 

Tinh thần của một Leader

Cách đây 1 năm, anh Lê Minh Thụy chính thức lên làm Leader của team. Anh chia sẻ rằng “Lúc đó anh thấy bản thân mình cũng chưa thực sự quá xuất sắc trong cách quản lý nhưng được anh em Division 1 khích lệ nên anh cứ làm thôi, làm rồi sẽ tốt”. 
Với anh Thuỵ, vai trò lớn nhất của một Leader là hỗ trợ cho các thành viên. Anh Thuỵ chia sẻ, không chỉ riêng anh, mà ở Division 1, tất cả mọi người đều có tinh thần hỗ trợ nhau rất lớn. Mọi người có thể dùng thời gian làm việc trên công ty để hỗ trợ anh em, rồi về nhà âm thầm làm thêm để hoàn thành phần việc của mình. Tinh thần ấy, không phải ở đâu cũng thấy được. 

Anh Thuỵ kể, với vai trò là một Leader, anh quan sát được nhiều điều đặc biệt ở team của mình. Đó là khi làm một dự án, các bạn trong team đều đặt rất nhiều tâm huyết vào trong đó. Điều này giúp các bạn luôn hừng hực năng lượng và tập trung hết sức cho công việc. Nhưng chính điều đó đôi khi cũng làm tinh thần của các bạn đi xuống nếu nhận được những phản hồi chưa tốt. Những lúc như vậy, vừa là Leader, vừa là người anh, anh Thuỵ luôn tìm cách động viên và giúp các bạn lấy lại tinh thần. Và cách lấy lại tinh thần tốt nhất chính là giải quyết được vấn đề. 

Khi đó, việc của anh Thụy - một Team Leader là ngồi xuống cùng mọi người phân tích, phân loại vấn đề, xem những vấn đề nào nằm ở kỹ năng giao tiếp, hay vấn đề nào nằm ở kỹ năng code… rồi từ đó tìm cách khắc phục từng điểm một.
Anh Thụy cho rằng việc tạo cho mỗi người một không gian thoải mái là vô cùng quan trọng. Những bạn mới vào được tự do tạo cho mình một phần code riêng, sau đó mọi người trong team sẽ cùng kiểm tra chéo cho nhau. Từ vị trí một Leader, anh Thụy cho rằng mỗi thành viên đều có vai trò quan trọng như nhau, việc tôn trọng ý kiến và góc nhìn của từng người sẽ giúp team phát triển hơn. Ngoài ra, sự kỷ luật cũng chính là từ mà mọi người đều nghĩ tới khi nhắc đến Division 1.

“Cần cù bù thông minh” là tôn chỉ làm việc

Anh Thuỵ luôn khiêm tốn tự nhận mình là “quả tạ” của team, cần các anh em “gánh”, và bí quyết hay tôn chỉ giúp anh sống sót và phát triển là “cần cù bù thông minh”. Anh Thuỵ bảo, nghề code không giống như các nghề khác, không thể ngay lập tức mà nhìn ra sự tiến bộ, ngay lập tức mà có được một bước nhảy vọt trong trình độ được, mà phải từ từ, từng chút một. Mỗi ngày, qua công việc thực tế, qua việc học hỏi từ đồng đội mà bản thân tự đúc rút được kinh nghiệm, tự bổ sung thêm vào vốn của mình, dần dần mới có thể tiến bộ.

Đến tận bây giờ, anh Thuỵ vẫn giữ cho mình tinh thần “cần cù bù thông minh” như những ngày mới vào nghề, mới “ra khơi” cùng React Plus, luôn cố gắng tích cóp vốn liếng để phát triển mỗi ngày. Anh nói rằng, đây là tinh thần cần thiết đặc biệt với các bạn mới. Khi mới đi làm, các bạn dễ bị tác động và chịu áp lực từ môi trường xung quanh, việc bị nản bởi gặp những kiến thức khó hoặc những kiến thức mình học không được áp dụng là điều thường thấy. Do đó, cần kiên trì và chịu khó học hỏi từ những điều nhỏ nhất.

Anh cũng chia sẻ rằng, ngày trước cũng đã sai nhiều lần và bị tụt lại so với mọi người, cũng từng cảm thấy nản vì kiến thức khi đi làm khác xa với đi học. Khi đó, tinh thần quyết tâm phải “Bằng bạn bằng bè” đã giúp anh vượt qua. Mỗi ngày anh đều cố gắng “Code thật nhiều, đọc nhiều hơn code”, có khi đã làm xong task nhưng về nhà vẫn ngồi thử thêm những cách code mới, để xem cách nào hiệu quả hơn. 

Chính những cố gắng mỗi ngày từng chút một như vậy, và việc giữ một tinh thần lúc nào cũng đang “ra khơi” đã đem lại thành quả, sự phát triển vững chắc, giúp anh Thụy đi được đến sự thành công ngày hôm nay. Mong rằng, với sự đồng hành của anh Thuỵ, sẽ có thêm nhiều thành viên của Division 1 sẽ tiếp tục viết thêm những câu chuyện “ra khơi” đầy thành công hơn nữa trong tương lai.
 

tiktok

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.